Thông Tin - Làng Nghề - Mô Hình Sản Xuất Sản Phẩm Chợ Mới - An Giang

SẢN PHẨM CHỢ MỚI

Câu chuyện sản phẩm dưa lưới công ty Lộc Trang

Chợ Mới quê hương tôi nổi tiếng đất đai màu mỡ, ruộng lúa phì nhiêu do được phù sa bồi đắp quanh năm nên thích hợp trồng nhiều loại cây có giá trị kinh tế cao như lúa, bắp, khoai môn, kiệu, cây ăn trái đủ loại,…

Tôi được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nông nghiệp từ rất lâu đời, nhận thấy rất rõ tầm quan trọng của những hộ làm nông nghiệp. Trong đó có gia đình tôi và một số bà con xung quanh lao động vất vả, gian lao bên mảnh đất của mình mà vẫn không đủ thu nhập cho gia đình, cuộc sống ngày càng bấp bênh khi sản xuất nông nghiệp không có đầu ra ổn định. Nhận thấy tầm quan trọng của việc sản xuất nông nghiệp trong thời buổi cạnh tranh như hiện này cần phải sản xuất ra loại sản phẩm vừa ngon, vừa chất lượng đồng thời phải có giá trị kinh tế cao mang lại thu nhập đáng kể cho gia đình theo hướng bền vững.

Từ những vấn đề trên tôi thường xuyên tham khảo trên các phương tiện thông tin đại chúng trên internet và thường xuyên tham quan nhiều mô hình hay và rồi tôi nhận thấy hiện nay mô hình “trồng dưa lưới trong nhà màng sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt ứng dụng công nghệ Israel” mang lại giá trị kinh tế rất cao và sản phẩm vừa ngon vừa sạch lại có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho người tiêu dung. Vào tháng 10 năm 2018 được sự động viên ủng hộ từ gia đình, người thân và nhiệt huyết đam mê của bản thân, tôi đã mạnh dạn đầu tư mô hình “trồng dưa lưới trong nhà màng sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt ứng dụng công nghệ Israel” với diện tích 4.000m2 xây dựng tổng cộng 3 nhà màng với mỗi nhà 1.000m2, diện tích còn lại xây dựng nhà sơ chế và nhà kho chứa trang thiết bị.

Thời gian ban đầu do không có nhiều kinh nghiệm nên gặp không ít khó khăn, nhưng với quyết tâm và niềm đam mê mãnh liệt tôi đã vượt qua được những khó khăn và từng bước được khẳng định thương hiệu bởi chất lượng sản phẩm cùng với mẫu mã sản phẩm đẹp. Hiện tại trái dưa lưới của công ty TNHH Nông phẩm Lộc Trang được sản xuất theo quy trình khép kín đảm bảo sản phẩm tới tay người tiêu dung sạch 100%. Trong khâu sản xuất rất hạn chế sử dụng thuốc BVTV để đảm bảo sản phẩm sạch, trái dưa khi chin sẽ được thu hoạch lau chùi sạch sẽ vô bao xốp trắng và bỏ vô túi xách có quai hoặc đóng thùng carton 40x60cm để vận chuyển đi xa. Chính vì thế sản phẩm do công ty TNHH Nông phẩm Lộc Trang càng ngày càng được khẳng định trên thị trường và khách hàng ngày càng được mở rộng thêm và sắp tới có thể xuất khẩu sang thị trường nước ngoài khi có điều kiện.

Bên cạnh đó ứng dụng mô hình còn giúp giải quyết được nhu cầu lao động của một số lao động địa phương giúp họ có công việc ổn định, lâu dài.

Hướng sắp tới Công ty Lộc Trang sẽ nhân rộng thêm nhiều mô hình hay, sản phẩm sạch, chất lượng tốt để đa dạng hóa sản phẩm và góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển nhiều hơn nữa.

Nếu khách hang đã từng ăn trái dưa lưới bên Lộc Trang sản xuất thì sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon và rất ngọt ngào không thể nào quên được.

Các tin tức khác