Thông Tin - Làng Nghề - Mô Hình Sản Xuất Sản Phẩm Chợ Mới - An Giang

SẢN PHẨM CHỢ MỚI

Nước ép xoài

NƯỚC ÉP XOÀI ĐÓNG LON

Như chúng ta đã biết sau khi trái cây được thu hoạch, một phần được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, số còn lại bán tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng. Tình hình gần đây chúng ta thường thấy những câu chuyện giải cứu nông sản như: dưa hấu, thanh long, xoài…

Sau khi nghe và đọc những bài báo về giải cứu nông sản, hay nông sản ùn ứ dẫn đến hư hao, bỏ đi…Qua đó, anh em trong HTX cũng liên tưởng đến trái xoài quê mình cũng đang trong tình thế “Cung vượt Cầu” bổng dưng có một ý tưởng nảy ra là làm sao chế biến trái xoài thành một sản phẩm thành phẩm, có giá trị và bảo quản được lâu hơn, điều này đã được khởi sướng khi chúng tôi tập huấn về công nghệ sau thu hoạch của các thầy ở khoa Nông nghiệp của trường Đại học Cần Thơ, được Dự án ILo hỗ trợ dây chuyền sản xuất và trường Đại học Cần Thơ chuyển giao công nghệ.

Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chợ Mới (An Giang) mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc gần 500 triệu đồng để làm sản phẩm “Nước ép xoài đóng lon” phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đến nay đơn vị đã đưa ra thị trường hơn 10.000 lon nước ép xoài. Mỗi lon nước ép xoài dung tích 240ml, có giá bán lẻ 13.000 đồng/lon, sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý cũng như chất lượng thơm ngon và bổ dưỡng của trái xoài Chợ Mới, nên lượng hàng bán ra thị trường ngày một tăng lên.

Sản phẩm nước ép xoài có mặt trên thị trường từ đây và đánh dấu cột mốc quan trọng đối với nhà nông trồng xoài nói chung và ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nói riêng, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho lao động tại địa phương.

– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP số: 1373/GCNATTP-SCT

– Thông tin sản phẩm:

  •  Thành phần: nước xoài, đường cát, chất ổn định (INS 466), chất điều chỉnh độ acid (INS 300, INS 330).
  •  Hướng dẫn sử dụng: lắc đều trước khi uống. Ngon hơn khi uống lạnh.

– Nước ép xoài được sản xuất bởi Hợp tác xã Sản xuất Kinh doanh Dịch vụ Nông nghiệp Chợ Mới và đã được Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công nhận sản phẩm OCOP 03 sao.

– Địa chỉ: tổ 7, tỉnh lộ 944, ấp An Lạc, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

– Số điện thoại liên hệ: 0918.553.702 (Ông Trần Văn Bạn)

Hình ảnh sản phẩm

Các sản phẩm khác