Thông Tin - Làng Nghề - Mô Hình Sản Xuất Sản Phẩm Chợ Mới - An Giang

SẢN PHẨM CHỢ MỚI

Ra mắt Mô hình thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động về phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Kế hoạch số 685/KH-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2022 về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh An Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Qua đó, từng bước đẩy mạnh các hoạt động thanh toán trên nền tảng di động nhằm phát triển hạ tầng dịch vụ thanh toán số, rộng khắp hướng tới phát triển giao dịch số. Sáng ngày 17/03/2023, tại chợ Thị trấn Chợ Mới, VNPT chi nhánh Chợ Mới kết hợp với các ngành liên quan và UBND thị trấn tổ chức lễ ra mắt Mô hình chợ 4.0 – thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về ý nghĩa, mục đích của việc áp dụng Mô hình Chợ 4.0 – thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là mô hình chợ thông minh áp dụng thanh toán qua chuyển khoản trên nền tảng điện thoại thông minh được triển khai thực hiện đầu tiên của tỉnh, qua đây giúp cho các tiểu thương và khách hàng thanh toán các giao dịch một cách tiện lợi và nhanh chóng, giảm thiểu các rủi ro mà giao dịch truyền thống bằng tiền mặt gặp phải. Tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận phương thức thanh toán hiện đại, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán, hướng tới xây dựng Thị trấn Chợ Mới thành đô thị thông minh. Sau khi ra mắt mô hình, các nhân viên VNPT sẽ tổ chức đi thực tế hướng dẫn các hộ tiểu thương buôn bán tại chợ cài đặt phần mền VNPT MONEY và khuyến khích người dân sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trên nền tảng số./.

Nguyễn Thức – Bảo Dinh (Đài TT Chợ Mới)

Các tin tức khác